മാ​ർ​ക്സി​സ​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​വി കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ

Thursday 01 January 1970

സി​​ദ്ധാ​​ന്ത​​ത്തി​​ൽ​​നി​​ന്ന് സ്വാ​​ഭാ​​വി​​ക​​മാ​​യി ഉ​​യി​​ർ​​ക്കൊ​​ള്ളു​​ന്ന​​താ​​ണ് ക​​ർ​​മ പ​​രി​​പാ​​ടി​​ക​​ൾ. മാ​​ർ​​ക്സി​​സ്റ്റു സി​​ദ്ധാ​​ന്ത​​ത്തി​​ന്‍റെ പ്ര​​യോ​​ഗ​​മാ​​ണ് ക​​ണ്ണൂ​​രി​​ൽ ന​​ട​​ന്ന ശു​​ഹൈ​​ബ് എ​​ന്ന യു​​വാ​​വി​​ന്‍റ വ​​ധം. ല​​ക്ഷ്യം നേ​​ടി​​യെ​​ടു​​ക്കാ​​ൻ ഏ​​തു മാ​​ർ​​ഗ​​വും അ​​വ​​ലം​​ബി​​ക്കാ​​മെ​​ന്ന മാ​​ർ​​ക്സി​​സ്റ്റു സി​​ദ്ധാ​​ന്തം എ​​തി​​രാ​​ളി​​ക​​ളെ കൊ​​ന്നൊ​​ടു​​ക്കാ​​നും ര​​ക്ത​​രൂ​​ഷി​​ത മാ​​ർ​​ഗ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ അ​​ധി​​കാ​​രം ക​​യ്യാ​​ളാ​​നും മാ​​ർ​​ക്സി​​സ്റ്റു​​ക​​ളെ പ്രേ​​രി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്നു. സി​​ദ്ധാ​​ന്ത​​ത്തി​​ന്‍റെ ഹിം​​സാ​​ത്മ​​ക​​ത പാ​​ടേ വ​​ർ​​ജി​​ക്കാ​​തെ മാ​​ർ​​ക്സി​​സ്റ്റു​​ക​​ൾ​​ക്ക് നീ​​തി​​യി​​ലും സ​​മ​​ത്വ​​ത്തി​​ലും സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യ​​ത്തി​​ലു​​മ​​ധി​​ഷ്ഠി​​ത​​മാ​​യ ന​​വ​​സ​​മൂ​​ഹം സൃ​​ഷ്ടി​​ക്കാ​​നാ​​വി​​ല്ല. 

 

ദൈ​​വ​​നി​​രാ​​സം 

 

വ്യ​​വ​​സാ​​യ വി​​പ്ല​​വ​​ത്തി​​ന്‍റെ ദു​​രി​​ത​​ങ്ങ​​ൾ അ​​നു​​ഭ​​വി​​ച്ച പാ​​വ​​പ്പെ​​ട്ട തൊ​​ഴി​​ലാ​​ളി​​ക​​ളു​​ടെ മോ​​ച​​ന​​ത്തി​​നു​​വേ​​ണ്ടി രം​​ഗ​​ത്തി​​റ​​ങ്ങി​​യ മ​​നു​​ഷ്യ​​സ്നേ​​ഹി​​യാ​​ണ് കാ​​ൾ മാ​​ർ​​ക്സ്. ദൈ​​വ​​വി​​ശ്വാ​​സം മ​​നു​​ഷ്യ​​മോ​​ച​​ന​​ത്തി​​ന് ത​​ട​​സ​​മാ​​ണെ​​ന്ന നി​​ഗ​​മ​​ന​​ത്തി​​ലാ​​ണ് 23-ാം വ​​യ​​സി​​ൽ താ​​ൻ എ​​ഴു​​തി​​യ ഡോ​​ക്ട​​റേ​​റ്റു പ്ര​​ബ​​ന്ധ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ മാ​​ർ​​ക്സ് എ​​ത്തി​​ച്ചേ​​ർ​​ന്ന​​ത്. ഈ ​​പ്ര​​ബ​​ന്ധ​​ത്തി​​ന്‍റെ ആ​​മു​​ഖ​​ത്തി​​ൽ മാ​​ർ​​ക്സ് എ​​ഴു​​തി: ഞാ​​ൻ എ​​ല്ലാ ദൈ​​വ​​ങ്ങ​​ളെ​​യും വെ​​റു​​ക്കു​​ന്നു. മ​​ത​​ങ്ങ​​ൾ ഉ​​യ​​ർ​​ത്തി​​ക്കാ​​ട്ടു​​ന്ന ദൈ​​വ​​സ​​ങ്ക​​ല്പം മ​​നു​​ഷ്യ​​നി​​ലെ നി​​റ​​വേ​​റ​​പ്പെ​​ടാ​​ത്ത അ​​ഭി​​ലാ​​ഷ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ പ്ര​​ക്ഷേ​​പ​​ണം മാ​​ത്ര​​മാ​​ണെ​​ന്നാ​​ണ് മാ​​ർ​​ക്സി​​ന്‍റെ വാ​​ദം. മാ​​ർ​​ക്സി​​ന്‍റെ ഈ ​​നി​​രീ​​ശ്വ​​ര​​വാ​​ദം അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ അ​​നു​​യാ​​യി​​ക​​ളാ​​യ ക​​മ്യൂ​​ണി​​സ്റ്റു​​ക​​ളു​​ടെ അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന വി​​ചാ​​ര ധാ​​ര​​ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ്. താ​​ത്കാ​​ലി​​ക നേ​​ട്ട​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കാ​​യി മ​​ത​​വി​​ശ്വാ​​സി​​ക​​ൾ ഉ​​ൾ​​ക്കൊ​​ള്ളു​​ന്ന രാ​​ഷ്‌ട്രീ​​യ പാ​​ർ​​ട്ടി​​ക​​ളു​​മാ​​യി ച​​ങ്ങാ​​ത്ത​​ത്തി​​ലും സ​​ഖ്യ​​ത്തി​​ലു​​മേ​​ർ​​പ്പെ​​ട്ടാ​​ലും മ​​ത​​ത്തെ ഉന്മൂല​​നം ചെ​​യ്യു​​ക​​യെ​​ന്ന ഗൂ​​ഢ​​ല​​ക്ഷ്യം ഒ​​ളി​​ഞ്ഞും തെ​​ളി​​ഞ്ഞും അ​​വ​​രു​​ടെ ക​​ർ​​മ​​പ​​രി​​പാ​​ടി​​ക​​ളി​​ലെ​​ല്ലാ​​മു​​ണ്ട്. ദൈ​​വ​​ത്തെ നി​​ര​​സി​​ക്കു​​ന്ന ഒ​​രു സി​​ദ്ധാ​​ന്ത​​വും മ​​നു​​ഷ്യ​​ജീ​​വ​​നെ​​യോ മ​​നു​​ഷ്യ​​മ​​ഹ​​ത്വ​​ത്തെ​​യോ ആ​​ദ​​രി​​ക്കു​​ക​​യി​​ല്ല. 

 

ഭൗ​​തി​​ക​​വാ​​ദം 

 

ഹേ​​ഗ​​ലി​​ന്‍റെ സി​​ദ്ധാ​​ന്ത​​ത്തെ ത​​ല​​കു​​ത്തി നി​​ർ​​ത്തി​​ക്കൊ​​ണ്ട് മാ​​ർ​​ക്സ് രൂ​​പ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തി​​യ വൈ​​രു​​ദ്ധ്യാ​​ത്മ​​ക ഭൗ​​തി​​ക​​വാ​​ദം (ഡ​​യ​​ല​​ക്ടി​​ക്ക​​ൽ മെ​​റ്റീ​​രി​​യ​​ലി​​സം) അ​​ക്ര​​മ​​ത്തെ​​യും കൊ​​ല​​പാ​​ത​​ക​​ത്തെയും പ്ര​​ത്യ​​ക്ഷ​​മാ​​യും പ​​രോ​​ക്ഷ​​മാ​​യും പി​​ന്താ​​ങ്ങു​​ന്നു. തീ​​സി​​സ്, ആ​​ന്‍റി തീ​​സി​​സ്, സി​​ന്ത​​സി​​സ് എ​​ന്നീ പ്ര​​മേ​​യ​​ങ്ങ​​ൾ മാ​​ർ​​ക്സ് പ​​ദാ​​ർ​​ഥ​​ത്തി​​ലേ​​ക്ക് ആ​​രോ​​പി​​ച്ചു. ത​​ത്വ​​ചി​​ന്ത​​കന്മാ​​ർ ലോ​​ക​​ത്തെ വ്യാ​​ഖ്യാ​​നി​​ക്കാ​​ൻ ശ്ര​​മി​​ച്ചി​​ട്ടു​​ണ്ടെ​​ങ്കി​​ലും താ​​ൻ മാ​​ത്ര​​മാ​​ണ് ലോ​​ക​​ത്തെ പ​​രി​​വ​​ർ​​ത്ത​​ന​​പ്പെ​​ടു​​ത്താ​​നു​​ള്ള പ​​ദ്ധ​​തി അ​​വ​​ത​​രി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന​​തെ​​ന്ന് മാ​​ർ​​ക്സ് അ​​വ​​കാ​​ശ​​പ്പെ​​ട്ടു. ഓ​​രോ പ​​ദാ​​ർ​​ഥ​​ത്തി​​ലും വൈ​​രു​​ദ്ധ്യ​​നി​​യ​​മം, നി​​ഷേ​​ധ​​നി​​യ​​മം, പ​​രി​​വ​​ർ​​ത്ത​​ന നി​​യ​​മം എ​​ന്നി​​വ അ​​ട​​ങ്ങു​​ന്നു​​ണ്ടെ​​ന്ന് അ​​ദ്ദേ​​ഹം അ​​ഭി​​പ്രാ​​യ​​പ്പെ​​ട്ടു. പ​​ദാ​​ർ​​ഥ​​ത്തി​​ലെ ര​​ണ്ടു ശ​​ക്തി​​ക​​ൾ ത​​മ്മി​​ലു​​ള്ള പോ​​രാ​​ട്ട​​മാ​​ണ് വൈ​​രു​​ദ്ധ്യ​​നി​​യ​​മം. ഒ​​ന്ന് മ​​റ്റേ​​തി​​നെ നി​​ഷേ​​ധി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​ലൂ​​ടെ പ​​ദാ​​ർ​​ഥം പു​​തി​​യൊ​​രു ത​​ല​​ത്തി​​ലേ​​ക്ക് പ​​രി​​വ​​ർ​​ത്ത​​ന​​പ്പെ​​ടു​​ക​​യാ​​യി. വൈ​​രു​​ദ്ധ്യാ​​ത്മ​​ക ഭൗ​​തി​​ക വാ​​ദ​​ത്തി​​ന്‍റെ ഉ​​ത്പ​​ന്ന​​മാ​​ണ് അ​​ക്ര​​മ സി​​ദ്ധാ​​ന്തം. 

 

അ​​ക്ര​​മം 

 

മാ​​ർ​​ക്സ് പ​​ദാ​​ർ​​ഥ മ​​ണ്ഡ​​ല​​ത്തി​​ലെ സം​​ഘ​​ർ​​ഷ​​ത്തി​​ന്‍റെ പ​​രി​​പ്രേ​​ക്ഷ്യ​​ത്തി​​ൽ സാ​​മൂ​​ഹി​​ക-​​രാ​​ഷ്‌ട്രീ​​യ മേ​​ഖ​​ല​​ക​​ളി​​ലെ മ​​നു​​ഷ്യാ​​വ​​സ്ഥ​​ക​​ളെ വ്യാ​​ഖ്യാ​​നി​​ക്കാ​​ൻ ശ്ര​​മി​​ച്ചു. അ​​തി​​ലൂ​​ടെ വി​​ഭി​​ന്ന ചേ​​രി​​ക​​ളി​​ൽ നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്ന മ​​നു​​ഷ്യ​​ർ ത​​മ്മി​​ലു​​ള്ള ര​​ക്ത​​രൂ​​ഷി​​ത സം​​ഘ​​ട്ട​​നം സാ​​മൂ​​ഹി​​ക മാ​​റ്റ​​ത്തി​​ന് അ​​നി​​വാ​​ര്യ​​മാ​​ണെ​​ന്ന നി​​ഗ​​മ​​ന​​ത്തി​​ൽ അ​​ദ്ദേ​​ഹം എ​​ത്തി​​ച്ചേ​​ർ​​ന്നു. അ​​തി​​നാ​​ൽ മാ​​ർ​​ക്സി​​സ്റ്റു പ്ര​​ത്യ​​യ​​ശാ​​സ്ത്ര​​ത്തി​​നും രാ​​ഷ്‌ട്രീ​​യ പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​ന ശൈ​​ലി​​ക്കും എ​​തി​​രു നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​രെ​​യൊ​​ക്കെ വ​​ക വ​​രു​​ത്തി​​യാ​​ലേ ക​​മ്യൂ​​ണി​​സ്റ്റു ഭ​​ര​​ണ​​കൂ​​ട​​വും വ​​ർ​​ഗ​​ര​​ഹി​​ത സ​​മൂ​​ഹ​​വും സൃ​​ഷ്ടി​​ക്കാ​​നാ​​വൂ. ചു​​രു​​ക്ക​​ത്തി​​ൽ അ​​ക്ര​​മ​​ത്തെ ത​​ങ്ങ​​ൾ വി​​ഭാ​​വ​​നം ചെ​​യ്യു​​ന്ന സാ​​മൂ​​ഹി​​ക മാ​​റ്റ​​ത്തി​​ന്‍റെ അ​​ന്ത​​ർ​​ധാ​​ര​​യാ​​യി മാ​​ർ​​ക്സി​​സ്റ്റു​​ക​​ൾ സ്വീ​​ക​​രി​​ക്കു​​ന്നു. 

 

അ​​തി​​രു​​ക​​ളി​​ല്ലാ​​ത്ത സ്നേ​​ഹം 

 

മ​​നു​​ഷ്യാ​​വ​​സ്ഥ​​യെ ന​​യി​​ക്കു​​ന്ന അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന ത​​ത്വം ര​​ക്ത​​രൂ​​ഷി​​ത സം​​ഘ​​ട്ട​​ന​​മ​​ല്ല, മ​​റി​​ച്ച് സ്നേ​​ഹ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ ഉ​​ള​​വാ​​കു​​ന്ന സ​​മ​​വാ​​യ​​വും കൂ​​ട്ടാ​​യ്മ​​യും ഐ​​ക്യ​​ദാ​​ർ​​ഢ്യ​​വു​​മാ​​ണെ​​ന്ന് എ​​ല്ലാ പ്ര​​വാ​​ച​​കന്മാ​​രും ആ​​ധ്യാ​​ത്മി​​ക നേ​​താ​​ക്ക​​ളും ന​​മ്മെ പ​​ഠി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്നു. സ്നേ​​ഹ​​വും കാ​​രു​​ണ്യ​​വും സേ​​വ​​ന​​വു​​മാ​​ണ് മ​​നു​​ഷ്യ​​സം​​സ്കാ​​ര​​ത്തി​​ന്‍റെ ചാ​​ല​​ക ശ​​ക്തി​​യാ​​യി വ​​ർ​​ത്തി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. അ​​തു​​കൊ​​ണ്ടാ​​ണ് ബു​​ദ്ധ​​നും ക്രി​​സ്തു​​വും ന​​ബി​​യും ഗാ​​ന്ധി​​യും മ​​റ്റു പ്ര​​വാ​​ച​​കന്മാ​​രും അ​​ക്ര​​മ​​ത്തെ ത​​ള്ളി​​ക്ക​​ള​​ഞ്ഞ് അ​​തി​​രി​​ല്ലാ​​ത്ത സ്നേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ സ​​ദ്വാ​​ർ​​ത്ത പ്ര​​ഘോ​​ഷി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. സ്നേ​​ഹി​​ത്തി​​ന്‍റെയും ഐ​​ക്യ​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും സാ​​ഹോ​​ദ​​ര്യ​​ത്തി​​ന്‍റെയും സ​​ന്ദേ​​ശം പേ​​റു​​ന്ന മ​​ത​​ങ്ങ​​ളെ മാ​​ർ​​ക്സി​​സ്റ്റു​​കാ​​ർ നി​​ര​​ന്ത​​രം വി​​മ​​ർ​​ശ​​ന വി​​ധേ​​യ​​മാ​​ക്കു​​ന്ന​​തും ത​​ള്ളി​​ക്ക​​ള​​യു​​ന്ന​​തും ത​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ അ​​ക്ര​​മ മാ​​ർ​​ഗ​​ത്തി​​ൽ ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളെ ഉ​​റ​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​നു​​വേ​​ണ്ടി​​യാ​​ണ്. 

 

ച​​രി​​ത്ര വ്യാ​​ഖ്യാ​​നം 

 

വൈ​​രു​​ദ്ധ്യാ​​ത്മ​​ക ദൗ​​തി​​ക​​വാ​​ദ​​വും അ​​ക്ര​​മ സി​​ദ്ധാ​​ന്ത​​വും ഉ​​പ​​യോ​​ഗി​​ച്ചാ​​ണ് മാ​​ർ​​ക്സ് ച​​രി​​ത്ര​​ത്തെ വ്യാ​​ഖ്യാ​​നി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. ച​​രി​​ത്ര​​ത്തി​​ലു​​ട​​നീ​​ളം ചൂ​​ഷ​​ക വ​​ർ​​ഗ​​വും ചൂ​​ഷി​​ത​​വ​​ർ​​ഗ​​വും ഉ​​ണ്ടെ​​ന്നും ചൂ​​ഷി​​ത വ​​ർ​​ഗം സ​​ട​​കു​​ട​​ഞ്ഞെഴു​​ന്നേ​​റ്റ് ചൂ​​ഷ​​ക വ​​ർ​​ഗ​​ത്തെ കു​​ഴി​​ച്ചു​​മൂ​​ടി​​യാ​​ലേ വ​​ർ​​ഗ​​ര​​ഹി​​ത സ​​മൂ​​ഹ​​മെ​​ന്ന ക​​മ്യൂ​​ണി​​സം ഉ​​ദ​​യം ചെ​​യ്യൂ എ​​ന്നും മാ​​ർ​​ക്സ് അ​​ഭി​​പ്രാ​​യ​​പ്പെ​​ടു​​ന്നു. വ​​ർ​​ഗ​​സ​​മ​​ര​​ത്തി​​ന്‍റെ അ​​ന്ത​​ഃസ​​ത്ത അ​​ക്ര​​മ​​വും കൊ​​ല​​പാ​​ത​​ക​​വു​​മാ​​ണ്. എ​​തി​​രാ​​ളി​​ക​​ളെ മു​​ഴു​​വ​​ൻ അ​​രി​​ഞ്ഞു​​വീ​​ഴ്ത്തു​​ന്ന അ​​ക്ര​​മ മാ​​ർ​​ഗം മാ​​ർ​​ക്സി​​സ​​ത്തി​​ന്‍റെ അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന ദ​​ർ​​ശ​​ന​​മാ​​യ​​തു കൊ​​ണ്ടതേ്ര ടി.​​പി. ച​​ന്ദ്ര​​ശേ​​ഖ​​ര​​നെ​​പ്പോ​​ലെ​​യും ശു​​ഹൈ​​ബി​​നെ​​പ്പോ​​ലെ​​യു​​മു​​ള്ള അ​​നേ​​കം പേ​​ർ ചു​​രു​​ങ്ങി​​യ ഇ​​ട​​വേ​​ള​​ക​​ളി​​ൽ കൊ​​ല്ല​​പ്പെ​​ടാ​​ൻ ഇ​​ട​​യാ​​കു​​ന്ന​​ത്. നാ​​ല്പ​​ത്തി​​യൊ​​ന്നി​​ലേ​​റെ വെ​​ട്ടു​​ക​​ളി​​ലൂ​​ടെ നി​​ണം വാ​​ർ​​ന്നു​​ള്ള ദാ​​രു​​ണ മ​​ര​​ണ​​ത്തി​​ൽ ര​​സം കൊ​​ള്ളു​​ന്ന ത​​ര​​ത്തി​​ലു​​ള്ള അ​​ക്ര​​മോ​​പാ​​സ​​ന​​യാ​​ണ് മാ​​ർ​​ക്സി​​സ്റ്റു സിദ്ധാ​​ന്തം അ​​ണി​​ക​​ളി​​ലേ​​ക്ക് സ​​ന്നി​​വേ​​ശി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. തൊ​​ഴി​​ലാ​​ളി വ​​ർ​​ഗ സ്വേ​​ച്ഛാ​​ധി​​പ​​ത്യം, ഉ​​ത്പാ​​ദ​​നോ​​പാ​​ധി​​ക​​ളു​​ടെ പൊ​​തു​​ഭ​​ര​​ണം, തൊ​​ഴി​​ലാ​​ളി ഭ​​ര​​ണ​​കൂ​​ടം, വ​​ർ​​ഗ​​ര​​ഹി​​ത സ​​മൂ​​ഹം മു​​ത​​ലാ​​യ​​വ​​യെ​​ല്ലാം ര​​ക്ത​​ച്ചൊ​​രി​​ച്ചി​​ലി​​ലൂ​​ടെ​​യും ന​​ര​​ഹ​​ത്യ​​ക​​ളി​​ലൂ​​ടെ​​യും മാ​​ത്ര​​മേ രൂ​​പം കൊ​​ള്ളു​​ക​​യു​​ള്ളൂ. പാ​​ർ​​ല​​മെ​​ന്‍റ​​റി ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ ഭ​​ര​​ണ​​ശൈ​​ലി ത​​ന്നെ ക​​മ്യൂ​​ണി​​സ്റ്റു​​ക​​ൾ​​ക്കു സ്വീ​​കാ​​ര്യ​​മ​​ല്ല. ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലെ പ്ര​​ത്യേ​​ക സാ​​ഹ​​ച​​ര്യ​​ത്തി​​ൽ ഭ​​ര​​ണം പി​​ടി​​ക്കാ​​ൻ ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ ശൈ​​ലി​​യോ​​ട് അ​​വ​​ർ പൊ​​രു​​ത്ത​​പ്പെ​​ടു​​ന്നെ​​ന്നു മാ​​ത്രം. ഭ​​ര​​ണ​​ത്തി​​ലേ​​റാ​​ൻ ന്യൂ​​ന​​പ​​ക്ഷ​​ങ്ങ​​ളെ​​യും ഇ​​ത​​ര പാ​​ർ​​ട്ടി​​ക​​ളെ​​യും ഒ​​പ്പം നി​​ർ​​ത്താ​​ൻ അ​​വ​​ർ ശ്ര​​മി​​ക്കും. പ​​ക്ഷേ ഭ​​ര​​ണം പി​​ടി​​ച്ചു ക​​ഴി​​ഞ്ഞാ​​ൽ ന്യൂ​​ന​​പ​​ക്ഷ​​ങ്ങ​​ളും ഇ​​ത​​ര പാ​​ർ​​ട്ടി​​ക​​ളും അ​​ക്ര​​മ​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും സ്വേ​​ച്ഛാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും ഇ​​ര​​ക​​ളാ​​യി​​ത്തീ​​രും. ക​​മ്യൂ​​ണി​​സ്റ്റു​​ക​​ളു​​ടെ ഈ ​​അ​​ക്ര​​മ സി​​ദ്ധാ​​ന്ത​​വും സ്വേ​​ച്ഛാ​​ധി​​പ​​ത്യ ശൈ​​ലി​​യു​​മാ​​ണ് ലോ​​ക വ്യാ​​പ​​ക​​മാ​​യി ക​​മ്യൂ​​ണി​​സം ത​​ക​​രു​​ന്ന​​തി​​ന് കാ​​ര​​ണ​​മാ​​യി​​ത്തീ​​ർ​​ന്ന​​ത്. ഒ​​രു​​കാ​​ല​​ത്ത് ലോ​​ക​​ത്തി​​ന്‍റെ പ​​കു​​തി​​യോ​​ളം ക​​മ്യൂ​​ണി​​സ്റ്റു പ്ര​​ത്യ​​യ​​ശാ​​സ്ത്ര​​ത്തി​​ന്‍റെ കീ​​ഴി​​ലാ​​യി​​രു​​ന്നെ​​ങ്കി​​ൽ ഇ​​ന്ന് അ​​ങ്ങി​​ങ്ങ് ചി​​ല ക​​മ്യൂ​​ണി​​സ്റ്റു ദ്വീ​​പു​​ക​​ൾ മാ​​ത്ര​​മേ​​യു​​ള്ളൂ. അ​​വ​​രും പൂ​​ർ​​ണ രൂ​​പ​​ത്തി​​ലു​​ള്ള ക​​മ്യൂ​​ണി​​സ​​മ​​ല്ല ന​​ട​​പ്പാ​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. 

 

മാ​​ർ​​ക്സി​​സ​​ത്തി​​ന്‍റെ ഭാ​​വി 

 

അ​​ക്ര​​മ​​ത്തെയും ര​​ക്ത​​ച്ചൊ​​രി​​ച്ചി​​ലി​​നെ​​യും പി​​ന്താ​​ങ്ങു​​ന്ന ഒ​​രു പ്ര​​ത്യ​​യ​​ശാ​​സ്ത്ര​​വും നി​​ല​​നി​​ൽ​​ക്കി​​ല്ല. എ​​തി​​ർ​​പ​​ക്ഷ​​ത്തെ ക​​ഠാ​​രി രാ​​ഷ്‌ട്രീ​​യ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ നി​​ലം​​പ​​രി​​ശാ​​ക്കാ​​മെ​​ന്നു ക​​രു​​തു​​ന്ന ഒ​​രു രാ​​ഷ്‌ട്രീ​​യ പാ​​ർ​​ട്ടി​​യും വി​​ജ​​യം വ​​രി​​ക്കി​​ല്ല. അ​​ക്ര​​മ​​മാ​​ർ​​ഗം അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന സി​​ദ്ധാ​​ന്ത​​മാ​​യി മാ​​ർ​​ക്സി​​സ്റ്റു​​ക​​ൾ പി​​ന്തു​​ട​​ർ​​ന്നാ​​ൽ അ​​വ​​ർ ത​​ക​​ർ​​ന്നു ത​​രി​​പ്പ​​ണ​​മാ​​കും. എ​​ന്നാ​​ൽ മാ​​ർ​​ക്സി​​സ്റ്റു സി​​ദ്ധാ​​ന്തം ചി​​ല സം​​ഭാ​​വ​​ന​​ക​​ൾ ലോ​​ക​​ത്തി​​നു ന​​ല്കി​​യി​​ട്ടു​​ണ്ടെ​​ന്ന കാ​​ര്യം വി​​സ്മ​​രി​​ച്ചു കൂ​​ടാ. മ​​നു​​ഷ്യ​​സ​​മ​​ത്വ​​വും അ​​ടി​​ച്ച​​മ​​ർ​​ത്ത​​പ്പെ​​ട്ട ജ​​ന​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ മോ​​ച​​ന​​വു​​മാ​​ണ് ക​​മ്യൂ​​ണി​​സ​​ത്തി​​ന്‍റെ പ്ര​​ധാ​​ന​​പ്പെ​​ട്ട ഭാ​​വാ​​ത്മ​​ക സം​​ഭാ​​വ​​ന​​ക​​ൾ. ആ​​ക​​യാ​​ൽ ക​​മ്യൂ​​ണി​​സം കാ​​ല​​ഹ​​ര​​ണ​​പ്പെ​​ട്ടി​​ട്ടില്ല. ഈ ​​ന​​ല്ല മൂ​​ല്യ​​ങ്ങ​​ൾ ഉ​​യ​​ർ​​ത്തി​​പ്പി​​ടി​​ച്ചു​​കൊ​​ണ്ട്, അ​​ക്ര​​മ മാ​​ർ​​ഗം പാ​​ടേ വെ​​ടി​​ഞ്ഞ്, അ​​ക്ര​​മര​ഹി​​ത സാ​​ഹോ​​ദ​​ര്യ​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും സ​​ന്പൂ​​ർ​​ണ മ​​നു​​ഷ്യ​​വി​​മോ​​ച​​ന​​ത്തി​​ന്‍റെയും പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​ന​​ശൈ​​ലി പി​​ന്തു​​ട​​ർ​​ന്നാ​​ൽ ക​​മ്യൂ​​ണി​​സ്റ്റു​​ക​​ൾ​​ക്ക് ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളെ സ്വാ​​ധീ​​നി​​ക്കാ​​നാ​​വും. അ​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ പ്ര​​ത്യ​​യ​​ശാ​​സ്ത്ര​​ത്തി​​ലെ പി​​ഴ​​വു​​കൊ​​ണ്ടു​​ത​​ന്നെ അ​​വ​​ർ നി​​ർ​​ദാ​​ക്ഷി​​ണ്യം കാ​​ല​​യ​​വ​​നി​​ക​​യ്ക്കു​​ള്ളി​​ൽ മ​​റ​​ഞ്ഞു​​പോ​​കും. പ്ര​​ത്യ​​യശാ​​സ്ത്ര​​പ​​ര​​മാ​​യ പൊ​​ളി​​ച്ചെ​​ഴു​​ത​​ലി​​ന് മാ​​ർ​​ക്സി​​സ്റ്റു​​ക​​ൾ ത​​യാ​​റാ​​യ​​ാലേ അ​​വ​​ർ​​ക്ക് ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലും ലോ​​ക​​ത്തി​​ലും ഭാ​​വി​​യു​​ള്ളൂ. 

 

ക​​ണ്ണൂ​​രി​​ന്‍റെ ക​​ണ്ണീ​​രും കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ന്‍റെ ദുഃ​​ഖ​​വും അ​​വ​​സാ​​നി​​ക്ക​​ണ​​മെ​​ങ്കി​​ൽ രാ​​ഷ്‌ട്രീ​​യ​​പാ​​ർ​​ട്ടി​​ക​​ൾ അ​​ക്ര​​മ​​മാ​​ർ​​ഗം പാ​​ടേ വ​​ർ​​ജി​​ച്ചേ മ​​തി​​യാ​​വൂ. ര​​ക്ത​​രൂ​​ഷി​​ത സം​​ഘ​​ട്ട​​ന​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ന്‍റെ പു​​രോ​​ഗ​​തി സാ​​ക്ഷാ​​ത്ക​​രി​​ക്കാ​​നാ​​വി​​ല്ല. സ്നേ​​ഹാ​​ധി​​ഷ്ഠി​​ത സ​​മ​​വാ​​യം മാ​​ത്ര​​മാ​​ണ് പു​​രോ​​ഗ​​തി​​യി​​ലേ​​ക്ക് ന​​യി​​ക്കു​​ന്ന രാ​​ജ​​പാ​​ത. ച​​രി​​ത്ര​​ത്തെ പ​​കു​​ത്ത് മാ​​ന​​വ സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​ന് പു​​തി​​യ ദി​​ശാ​​ബോ​​ധം ന​​ല്കി​​യ ഗ​​ലീ​​ലി​​യി​​ൽ നി​​ന്നു​​ള്ള മ​​ഹാ​​പ്ര​​വാ​​ച​​ക​​ൻ ര​​ണ്ടാ​​യി​​രം വ​​ർ​​ഷ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കു മു​​ന്പ് പ​​ഠി​​പ്പി​​ച്ചു: "ക​​ണ്ണി​​നു പ​​ക​​രം ക​​ണ്ണ്, പ​​ല്ലി​​നു പ​​ക​​രം പ​​ല്ല് എ​​ന്നു പ​​റ​​ഞ്ഞി​​ട്ടു​​ള്ള​​ത് നി​​ങ്ങ​​ൾ കേ​​ട്ടി​​ട്ടു​​ണ്ട​​ല്ലോ. എ​​ന്നാ​​ൽ നി​​ങ്ങ​​ൾ തിന്മയെ നന്മ​​കൊ​​ണ്ടു ജ​​യി​​ക്കു​​വി​​ൻ, ശ​​ത്രു​​ക്ക​​ളെ സ്നേ​​ഹി​​ക്കു​​വി​​ൻ. നി​​ങ്ങ​​ളെ ദ്വേ​​ഷി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​ർ​​ക്ക് നന്മ ​​ചെ​​യ്യു​​വി​​ൻ... പ്ര​​തി​​കാ​​ര​​ത്തി​​ന്‍റെ നി​​യ​​മം തി​​ര​​സ്ക​​രി​​ച്ച് പ​​രി​​ധി​​യി​​ല്ലാ​​ത്ത സ്നേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ നി​​യ​​മം ശി​​ര​​സാ​​വ​​ഹി​​ക്കാ​​ൻ രാ​​ഷ്‌ട്രീ​​യ പാ​​ർ​​ട്ടി​​ക​​ളും സാ​​മൂ​​ഹി​​ക സം​​ഘ​​ട​​ന​​ക​​ളും ത​​യാ​​റാ​​യാ​​ൽ ശാ​​ശ്വ​​ത സ​​മാ​​ധാ​​ന​​വും സ​​ന്തോ​​ഷ​​വും ന​​മ്മു​​ടെ നാ​​ട്ടി​​ൽ സം​​ജാ​​ത​​മാ​​കും. അ​​പ്പോ​​ഴേ കൊ​​ല​​പാ​​ത​​ക രാ​​ഷ്‌ട്രീ​​യ​​ത്തി​​ന് അ​​റു​​തി​​യു​​ണ്ടാ​​കൂ. 

ഡോ. ​​തോ​​മ​​സ് വ​​ള്ളി​​യാ​​നി​​പ്പു​​റം, ദീപിക